ಮೌಲಾಬಿ

‘ಮೌಲಾಬಿ’ ಎಂಬ ಹೆಸರು ಕಾಲ್ಪನಿಕ ವಾದುದಲ್ಲ , ಆದರೆ ಇದು ಜೀವನದ ನಿಜವಾದ ಪಾತ್ರಕ್ಕೆ ಹೋಲುತ್ತದೆ . ಪೆನ್ನಿನ ಸಹಾಯದಿಂದ ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ನಿಮ್ಮನ್ನು ಅವರೊಂದಿಗೆ ಪರಿಚಯಿಸಲು ನಾನು ತಕ್ಕ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತೇನೆ.

ಅದು 1980 ರ ದಶಕದ ಅಸು ಪಾಸಿನ ವಿಷಯ, ಅದೊಂದು ನಗರ್ ಹೆಸರು ಬನಾರಸ್ (ವಾರಣಾಸಿ). ಅಪ್ಪ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ ಸರ್ಕಾರದಲ್ಲಿ ಉದ್ಯೋಗಿಯಾಗಿದ್ದರು, ಅವರು ಬನಾರಸ್ನಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಣ ಪಡೆದಿದ್ದರಿಂದ ಅವರಿಗೆ ಬನಾರಸ್ ನಗರದ ಬಗ್ಗೆ ಅಪಾರ್ ಪ್ರೀತಿ ಇತ್ತು. ಇದೆ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ, ಬಾಲ್ಯದ ಅರ್ಧ ಭಾಗವನ್ನು ಬನಾರಸ್‌ನಲ್ಲಿ ಕಳೆದರು.

ಬಾಲ್ಯವು ನಿಜಕ್ಕೂ ತುಂಬಾ ಅವಿಸ್ಮರಣೀಯ ವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅನೇಕ ಪ್ರಕಾರದ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಮಿಶ್ರ ನೆನಪುಗಳು! ಅನೇಕ ಸಂಗತಿಗಳು, ಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಆಟಿಕೆಗಳು, ಬಹುಷ್ಯ ಬೇರೆ ಯಾರದೋ ಬಾಲ್ಯವು ಇದಕ್ಕಿಂತ ಅದ್ದ್ಬುಥವಾಗಿರಲುಬಹುದು. ಇಂತಹ ಒಳ್ಳೆಯ ನೆನಪುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಅದೃಷ್ಟವಂತ ಜನರಲ್ಲಿ ನಾನು ಒಬ್ಬ. ಮತ್ತು ಆ ನೆನಪುಗಳಲ್ಲಿ, ‘ಮೌಲ್ಬಿ’ ಎಂಬ ಹೆಸರು ಸದಾ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇನೆ.

ನಮ್ಮ ಬೀದಿಯ ಮೂಲೆಯಲ್ಲಿ ಆಟಿಕೆ ಅಂಗಡಿಯೊಂದಿರುತ್ತಿತ್ತು . ಅದರಲ್ಲಿರುವ ವರ್ಣರಂಜಿತ ಬಿನ್ನವಿಭಿನ್ನ ಆಟಿಕೆಗಳು! ಬಹುಶ್ಯ ಆ ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸದ ಯಾವುದೇ ಮಗು ಅಷ್ಟೇನೂ ಇರಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲ, ಆದ್ದರಿಂದ ಅಂಗಡಿಯು ನಮಗೆ ಮಕ್ಕಳ ಆಕರ್ಷಣೆಯ ಪ್ರಮುಖ ಕೇಂದ್ರವಾಗಿತ್ತು. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಇದು ಯಾವುದೇ ಅಂಗಡಿಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ, ಅದು ರಸ್ತೆಯ ಬದಿಯಲ್ಲಿ ಗೋಡೆಗೆ ಅಂಟಿಕೊಂಡಿರುವ ಸಣ್ಣ ಮೂಲೆಯಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಅದು ನೆಲಕ್ಕಿಂತ ಸ್ವಲ್ಪ ಎತ್ತರದಲ್ಲಿತ್ತು. ಸಣ್ಣ ಪಟ್ಟಣಗಳ ಜೀವನದ ಅನುಭವವನ್ನು ನೀವು ಹೊಂದಿದ್ದರೆ ನೀವು ಅಂತಹ ಅಂಗಡಿಗಳನ್ನು ಖಚಿತವಾಗಿ ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೀರಿ. ಗೋಡೆಯ ಮೇಲೆ ವಸ್ತ್ರ ಅಥವಾ ಚಾದರನ್ನು
ವೊಳೆಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ಗೋಡೆಗೆ ತೂಗುಬಿಡಲಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಕೆಳಗಿನ ನೆಲದ ಮೇಲೆ ವರ್ಣರಂಜಿತ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಹಾಳೆಯನ್ನು ಹಾಕಲಾಯಿತು. ಸಣ್ಣ ಪಿನ್ಗಳು, ತಂತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಕಲ್ಲಿನ ತುಂಡುಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ, ಗೊಂಬೆಗಳನ್ನು ಗೋಡೆ ಮತ್ತು ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಅನನ್ಯ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಅಲಂಕರಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು, ಆಟಿಕೆ ಅಂಗಡಿಯೊಂದನ್ನು ಸಹ ಆ ರೀತಿ ಆಕರ್ಷಿಸುವುದನ್ನು ನಾನು ಎಂದು ನೋಡಿರಲಿಲ್ಲ. ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, ನಮ್ಮ ಕಲ್ಪನೆಯ ಮಟ್ಟಿಗೆ, ಆ ಸಣ್ಣ ಅಂಗಡಿಯಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯ ಆಟಿಕೆಗಳು ಇದ್ದವು. ಪ್ರಾಣಿಗಳು, ಪಕ್ಷಿಗಳು, ಸಣ್ಣ ಬಂಡಿಗಳು, ಹೆಲಿಕಾಪ್ಟರ್‌ಗಳು, ಗೊಂಬೆಗಳು, ಅಡಿಗೆ ಪಾತ್ರೆಗಳು ಮತ್ತು ಇನ್ನೂ ಅನೇಕ ಅಂತಹ ವಸ್ತುಗಳು ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವುದು ಸುಲಭದ ವಿಷಯವಲ್ಲ.

ಆ ರಸ್ತೆಯ ಬದಿಯಲ್ಲಿ ಅಂಗಡಿಯನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ನಾವು ಮಕ್ಕಳು ‘ಮೌಲ್ಬಿ ’ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಿದ್ದೆವು. ನಿಸ್ಸಂಶಯವಾಗಿ, ಅವರ ನಿಜವಾದ ಹೆಸರು ಮೌಲಾಬಿ ಅಲ್ಲದಿರಬಹುದು, ಆದರೆ ಮೌಲಾಬಿ ಎಂಬ ಆ ಹೆಸರಿನ ರಹಸ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ಸ್ವಲ್ಪವೂ ತಿಳಿದಿಲ್ಲ. ಅವರು ನಮಗಿಂತಲೂ ದೊಡ್ಡವರಾಗಿದ್ದರು, ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, ನಾವು ಅವರನ್ನು ಮೌಲಾಬಿ ಎಂಬ ಹೆಸರಿನಿಂದಲೇ ಕರಿಯುತಿದ್ದೆವು. ಈಗ ಅನಿಸುತ್ತೆ, ಕನಿಷ್ಠ ಅವರಿಗೆ ‘ಮೌಲಾಬಿ’ ಎಂಬ ಹೆಸರಿನೊಂದಿಗೆ ‘ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ’ ಎಂದು ಸರಿಸಿದ್ರೆ ಆ ಪದಕ್ಕೂ ಮತ್ತು ಅವರು ಅದರ ಹಕ್ಕುದಾರರಾಗಿದ್ದರು ಎಂದು ನಾನು ಭಾವಿಸುತ್ತೇನೆ.

ಆದಾಗ್ಯೂ, ನೋಡಲು ಮೌಲ್ಬಿ 75-80 ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನವರಂತೆ ಕಾಣುತ್ತಿದ್ದರು. ಸತ್ಯವಾಗಿ ಹೇಳಬೇಕಂದರೆ, ಅವನ ವಯಸ್ಸನ್ನು ಊಹಿಸುವದು ನನಗೆ ಸುಲಭವಲ್ಲ, ಆದರೆ ನನ್ನ ಅನುಭವಗಳು ಮತ್ತು ಅವನ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ನಾನು ಯೋಚಿಸಿದರೆ, ಅವನು 50 ವಯಸ್ಸಿನವನಿಗಿಂತ ಜಾಸ್ತಿ ವಯಸ್ಸಿನವ ಇರಲಾರ. ಪ್ರಾಯಶಃ ವಯಸ್ಸಿಗೆ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ವಯಸ್ಸಾಗಿ ಕಾಣುವ ಕಾರಣ ಸವೆಂದನಶೀಲ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಹೇಳುವ ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲ.

ಅವರದು ತೆಳ್ಳನೆಯ ದೇಹ, ಬಿಳಿ ಬಣ್ಣ ಮತ್ತು ಸುಮಾರು 5 ಅಡಿ ಮತ್ತು 4 ರಿಂದ 6 ಇಂಚುಗಳಷ್ಟು ಎತ್ತರವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು, ಈ ರೀತಿಯಾಗಿತ್ತು ಅವರ ಮೈಕಟ್ಟು. ತಲೆಯ ಮೇಲೆ ಮುಸ್ಲಿಂ ಟೋಪಿ, ತೆಳ್ಳಗಿನ ಮುಖ, ಅಂಟಿಕೊಂಡಿರುವ ಕೆನ್ನೆ ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಮುಳುಗಿದ ಕಣ್ಣುಗಳು, ಕಣ್ಣುಗಳ ಮೇಲೆ ದುಂಡಗಿನ ಲೋಹದ ಕನ್ನಡಕ, ಮತ್ತು ಸ್ವಲ್ಪ ಬಿಳಿ ಬಣ್ಣದ ಗಡ್ಡ. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಹಾಜಿ ಜನರಿಗೆ ಆ ರೀತಿಯ ಗಡ್ಡಗಳಿವೆ (ಹಾಜಿ: ಮುಸ್ಲಿಂ ಸಮುದಾಯದ ಜನರು ಹಜ್‌ಗೆ ಹೋಗಿದ್ದಾರೆ) ಆದರೆ ಅವರ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾ, ಅವರು ಎಂದಿಗೂ ಹಜ್‌ಗೆ ಹೋಗುತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ ಎಂದು ನಾನು ಪೂರ್ಣ ವಿಶ್ವಾಸದಿಂದ ಹೇಳಬಲ್ಲೆ.

ಅವನ ಡ್ರೆಸ್ಸಿಂಗ್ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತಾ, ಪೈಜಾಮಾಗಳು ಕಾಲುಗಳಿಗೆ ಕಟ್ಟಲ್ಪಟ್ಟವು, ಸೊಂಟದ ಸ್ವಲ್ಪ ಕೆಳಗಿರುವ ಪೂರ್ಣ ತೋಳಿನ ಕುರ್ತಾ, ಅದು ಬಿಳಿ ಬಣ್ಣದ್ದಾಗಿರಬೇಕು ಆದರೆ ಈಗ ಮರೆಯಾಯಿತು, ಕುರ್ತಾದ ಮೇಲೆ ತೋಳಿಲ್ಲದ ಬಿಗಿಯಾದ ಜಾಕೆಟ್. ಕಾಲುಗಳ ಮೇಲೆ ಕಪ್ಪು ಬಣ್ಣದ ಚರ್ಮದ ಚಪ್ಪಲಿಗಳು ಇದ್ದವು. ಚಪ್ಪಲಿಗಳು ಹೊಸತೇನಲ್ಲ, ಆದರೆ ಚಪ್ಪಲಿಗಳ ಸ್ಥಿತಿ ಉಳಿದ ಬಟ್ಟೆಗಳಿಗಿಂತ ಉತ್ತಮವಾಗಿತ್ತು, ಮತ್ತು ಒಂದು ಕಾರಣವೆಂದರೆ ಚಮ್ಮಾರನ ಅಂಗಡಿ ಅವನ ಅಂಗಡಿಯ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ಮೂರು ಅಥವಾ ನಾಲ್ಕು ಅಂಗಡಿಗಳು. ಅನೇಕ ಬಾರಿ, ಗ್ರಾಹಕರ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಇಬ್ಬರೂ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟರು.

ಅವನು ಪ್ಯಾನ್ (ಬೆಟೆಲ್ ಲೀಫ್) ತಿನ್ನುವುದನ್ನು ನಾನು ನೋಡಿಲ್ಲವಾದರೂ, ನಾಲಿಗೆ ಮತ್ತು ಬಾಯಿಯ ಕೆಂಪು ಬಣ್ಣವು ಅವನು ಪಾನ್ ತಿನ್ನುತ್ತಿರಬೇಕು ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಹೇಗಾದರೂ, ವಾರಣಾಸಿಯಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ಪ್ಯಾನ್ (ಬೆಟೆಲ್ ಲೀಫ್) ತಿನ್ನುವುದಿಲ್ಲವಾದರೆ, ಅದು ಸ್ವತಃ ಆಶ್ಚರ್ಯವನ್ನುಂಟು ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಸ್ವಲ್ಪ ಭಾರವಾದ ಆದರೆ ನಿಧಾನ ಆವರ್ತನ ಧ್ವನಿ, ವೇಗವಾಗಿ ಮಾತನಾಡುವುದು, ತ್ವರಿತ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಮತ್ತು ಅವನ ಕೆಲಸವನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸುವುದು ಅವನ ಕೆಲಸವನ್ನು ಮಾಡುವ ವಿಶೇಷ ವಿಧಾನವಾಗಿದೆ. ಅವನು ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಮಾರುತ್ತಿದ್ದರೂ, ಒಂದು ರೀತಿಯಲ್ಲಿ, ಅವನು ದಿನವಿಡೀ ಮಕ್ಕಳ ನಡುವೆ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದನು, ಆದರೆ ನಾನು ಅವನನ್ನು ನಗುತ್ತಿರುವದನ್ನು ನೋಡಲಿಲ್ಲ. ಖಚಿತವಾಗಿ ಕೆಲವು ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾರಣಗಳು ಇದ್ದಿರಬೇಕು.

ಆ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಹಾದುಹೋಗುವಾಗ ಕಣ್ಣುಗಳು ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತವಾಗಿ ಅವನ ಅಂಗಡಿಗೆ ಹೋದವು. ಆ ಆಟಿಕೆಗಳು ತುಂಬಾ ದುಬಾರಿಯಲ್ಲದ ಕಾರಣ, ಒಮ್ಮೆ ಅಪ್ಪ ಕೂಡ ಕೆಲವು ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸಲು ಒಪ್ಪುತ್ತಿದ್ದರು. ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ, ವಾರಕ್ಕೆ ಒಮ್ಮೆಯಾದರೂ ಅಥವಾ ಹತ್ತು ದಿನಗಳಾದರೂ ಮೌಲಾಬಿಯ ಅಂಗಡಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವುದು ಅಗತ್ಯವಾಗಿತ್ತು. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ನಾವು ನಮಗಾಗಿ ಏನನ್ನಾದರೂ ಖರೀದಿಸಲು ಹೋಗುತ್ತೇವೆ ಅಥವಾ ಪ್ರದೇಶದ ಸ್ನೇಹಿತರಿಗೆ ವಿಶೇಷ ಸಲಹೆಗಾರರಾಗುತ್ತೇವೆ. ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸುವುದು ನಿಸ್ಸಂಶಯವಾಗಿ ಬಹಳ ರೋಮಾಂಚನಕಾರಿಯಾಗಿದೆ ಆದರೆ ಆ ಅಂಗಡಿಯಲ್ಲಿ ನಿಂತು ಆ ವರ್ಣರಂಜಿತ ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ನೋಡುವುದು ಕಡಿಮೆ ರೋಮಾಂಚನಕಾರಿಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ.

ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ, ಮೌಲಾಬಿ ಬಾಲ್ಯದ ಪ್ರಮುಖ ಭಾಗವಾಗಿತ್ತು. ಬಾಲ್ಯವು ತುಂಬಾ ಚೆನ್ನಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತಿತ್ತು. ಇದು 1980 ರ ದಶಕದ ಕೊನೆಯ ವರ್ಷವಾಗುತ್ತಿತ್ತು, ಅಪ್ಪನನ್ನು ಗೋರಖ್‌ಪುರದ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಮತ್ತೊಂದು ನಗರಕ್ಕೆ ವರ್ಗಾಯಿಸಲಾಯಿತು. ಬಾಲ್ಯವು ಒಂದು ವಿಶಿಷ್ಟ ಸ್ಥಿತಿ, ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಸನ್ನಿವೇಶವೂ ಒಂದು ಆಚರಣೆಯಂತೆ ತೋರುತ್ತದೆ. ನಮ್ಮ ಸಾಮಾನುಗಳನ್ನು ಒಂದು ನಗರದಿಂದ ಮತ್ತೊಂದು ನಗರಕ್ಕೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯಲು ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ನಮ್ಮ ಚೀಲಗಳು ಮತ್ತು ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಒಂದೇ ರಟ್ಟಿನ ಪೆಟ್ಟಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಇಡುವ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ನಮಗೆ ನೀಡಲಾಯಿತು. ಸ್ವಲ್ಪ ದುಃಖವಿತ್ತು ಆದರೆ ಮನಸ್ಸು ಕೂಡ ಸಂಭ್ರಮಿಸಿತು, ಹೊಸ ನಗರ, ಹೊಸ ಮನೆ, ಹೊಸ ಶಾಲೆ ಮತ್ತು ಅನೇಕ ವಿಷಯಗಳು .. ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ ಆ ದಿನ ಮೌಲಾಬಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಕೂಡ ಯೋಚಿಸಲಿಲ್ಲ.

ನಾವು ಈಗ ಬೇರೆ ನಗರಕ್ಕೆ ಬಂದಿದ್ದೆವು. ಹೊಸ ನಗರ ಹೊಸ ಜನರು. 1992 ರಲ್ಲಿ ನನ್ನ ತಂದೆಯೊಂದಿಗೆ ಬೆನಾರಸ್‌ಗೆ ಹೋಗಲು ನನಗೆ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಅವಕಾಶ ಸಿಕ್ಕಿತು. ಮತ್ತೆ ನಗರಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವುದು ಅತ್ಯಂತ ರೋಮಾಂಚನಕಾರಿಯಾಗಿತ್ತು. ಹಿಂದಿರುಗುವಾಗ, ನಾನು ಮೌಲಾಬಿಯ ಅಂಗಡಿಯಿಂದ ಕೆಲವು ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸಿದೆ ಎಂದು ನನಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ನೆನಪಿದೆ. ಬಹುಶಃ ಅದು ಹದಿಹರೆಯದ ಆರಂಭದ ಪ್ರಭಾವವಾಗಿರಬಹುದು, ನಗರ ಮತ್ತು ಮೌಲಾಬಿ ಎರಡರ ಬಗ್ಗೆಯೂ ನನಗೆ ಯಾವುದೇ ಭಾವನೆ ಇರಲಿಲ್ಲ. ಆ ಆಟಿಕೆಗಳು ನನಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಮುಖ್ಯವಾದವು.

ಅದರ ನಂತರ ಬೆನಾರಸ್‌ಗೆ ದೀರ್ಘಕಾಲ ಹೋಗಲು ಯಾವುದೇ ಅವಕಾಶವಿರಲಿಲ್ಲ. ನಿಖರವಾಗಿ ನೆನಪಿಲ್ಲ, ಆದರೆ 1998 ಅಥವಾ 1999 ರಲ್ಲಿ ಬಹಳ ಸಮಯದ ನಂತರ, ನಾನು ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ಪ್ರವೇಶ ಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ಬೆನಾರಸ್‌ಗೆ ಹೋಗಬೇಕಾಯಿತು. ಈ ಸಮಯದವರೆಗೆ ಗಂಗಾ ನದಿಯ ಘಾಟ್ಸ್ (ಬ್ಯಾಂಕ್) ನಲ್ಲಿ ನಡೆದು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯ ಸುತ್ತಲೂ ತಿರುಗಾಡುವುದು ಹೆಚ್ಚು ಆಕರ್ಷಕವಾಗಿತ್ತು. ನಿಸ್ಸಂಶಯವಾಗಿ, ಆದ್ಯತೆಗಳು ಬಾಲ್ಯದಿಂದ ಹದಿಹರೆಯದವರೆಗೆ ಬದಲಾಗುತ್ತವೆ. ಆದರೆ ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದಂತೆ ಒಂದು ದಿನ, ಮೌಲ್ಬಿ ಆಟಿಕೆ ಅಂಗಡಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದ ಬೀದಿಯ ಆ ಮೂಲೆಯಲ್ಲಿ, ಆ ಮೂಲೆಯು ಖಾಲಿಯಾಗಿರುವುದನ್ನು ನಾನು ಗಮನಿಸಿದೆ.

ಅನೌಪಚಾರಿಕವಾಗಿ ಕಂಡುಕೊಂಡ ನಂತರ ಮೌಲಾಬಿಯ ಕೊನೆಯ ದಿನಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಏನಾದರೂ ತಿಳಿದುಕೊಂಡೆ. ಮೌಲಾಬಿ ದೈನಂದಿನ ಕಾರ್ಮಿಕರಾಗಿದ್ದರು, ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ದೈನಂದಿನ ಕಾರ್ಮಿಕರ ಆದಾಯ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರವು ಅವರ ಆರೋಗ್ಯದೊಂದಿಗೆ ಸಂಕೀರ್ಣ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಅವನ ಜೀವನದ ಕೊನೆಯ ಸಮಯವನ್ನು ಯಾರಿಗೂ to ಹಿಸುವುದು ಕಷ್ಟವಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಯಾವುದೇ ಕಾರ್ಮಿಕ ಅಥವಾ ಅಸಂಗತ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯು ಬಡಿದುಕೊಳ್ಳುವುದರಿಂದ ದೈನಂದಿನ ಕಾರ್ಮಿಕರ ಜೀವನವು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ. ಅವರು ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ ಆದರೆ ಅವರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನವರು ಹಿಂತಿರುಗುವುದಿಲ್ಲ. ಬಹುಶಃ ಅದು ಅವರ ವೈಫಲ್ಯವಲ್ಲ, ಅದು ನಮ್ಮ ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರಗಳ ವೈಫಲ್ಯ. ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಬಂದ 73 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರವೂ ಮಾನವ ಜೀವನ ಮತ್ತು ಸಂವೇದನೆಗಳಿಗೆ ನಮಗೆ ಯಾವುದೇ ವಿಶೇಷ ಮೌಲ್ಯವಿಲ್ಲ.

ಆದರೆ ನಾನು ಈ ಕಥೆಯನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ. ಬರೆಯಲು ಇನ್ನೂ ಸಾಕಷ್ಟು ಇದೆ, ಆದರೆ ಪದಗಳ ಅಲಂಕಾರಿಕ ಅಭಿವ್ಯಕ್ತಿಯಲ್ಲಿ, ಸಂವೇದನೆಗಳು ಅಳಿದುಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ, ಆದ್ದರಿಂದ ನಾನು ಇಲ್ಲಿ ಬರವಣಿಗೆಯನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸುತ್ತೇನೆ. ಮತ್ತು ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲಿ, ಓದುಗರಿಗೆ ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಭಾವನೆಗಳು ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಧ್ಯಾನ ಮಾಡುವ ಅವಕಾಶ ಸಿಗಬೇಕು ಎಂದು ನಾನು ನಂಬುತ್ತೇನೆ… ಉಳಿದದ್ದನ್ನು ನಾನು ನಿಮಗೆ ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಭಾವನೆಗಳಿಗೆ ಬಿಡುತ್ತೇನೆ.

ಆದರೆ ಹೌದು, ಒಂದು ಕೊನೆಯ ವಿಷಯ! … ನಾನು ನನ್ನ ಮಗನಿಗೆ ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸಲು ಹೋದಾಗ ಅಥವಾ ಆಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಖರೀದಿಸುವ ಮಗುವನ್ನು ನೋಡಿದಾಗಲೆಲ್ಲಾ, ಮೌಲ್ಬಿ ಮತ್ತು ಅವನ ಅಂಗಡಿಯ ನೆನಪು ಮತ್ತೆ ಜೀವಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತದೆ.

ಆಶಿಶ್ ತ್ರಿಪಾಠಿ
09 ಮೇ 2020
ಬೆಂಗಳೂರು

Leave a comment